Wednesday, March 24, 2010

Ford เฟียสต้า พร้อมเปิดตัวในงาน motor show 2010

ฟอร์ดเตรียมพร้อม เปิดตัว ฟอร์ด เฟียสต้า ในงาน MotorShow 2010 ซึ่งจะนำมาโชว์ทั้งรุ่น 4 ประตู และ 5 ประตู ชูจุดเด่นที่ เกียร์ powershift และ เทคโนโลยีทันสมัย
มี 2 รุ่น คือ รุ่น 4 ประตู sedan และ 5 ประตู hatchback และมีเครื่องยนต์ 2 ขนาดคือ 1.4 ลิตร และ 1.6 ลิตร ให้เลือกใช้

ฟอร์ด เฟียสต้า

ฟอร์ด เคยนำ เฟียสต้า รุ่น 5 ประตู hatchback มาเปิดตัวครั้งแรกในภูมิภาคอาเซียน เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แต่ในงาน MotorShow 2010 นี้ฟอร์ดจะนำเฟียสต้า รุ่น 4 ประตูมาโชว์ด้วย นับเป็นการเผยโฉมตัวถังแบบซีดาน ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก

ฟอร์ด เฟียสต้า รุ่นเครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร ทั้งรุ่น 5 ประตู และ 4 ประตู จะเป็นรถยนต์ขนาดเล็กคันแรกของฟอร์ดในทวีปเอเชีย ที่ได้รับการติดตั้งเกียร์อัตโนมัติ powershift 6 สปีด แบบคลัชต์คู่ ที่ช่วยให้เปลี่ยนเกียร์ได้อย่างนุ่มนวลและต่อเนื่อง ฟอร์ดอ้างว่า ช่วยให้ประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นถึง 9% เมื่อเทียบกับเกียร์อัตโนมัติทั่วไป

ในงาน MotorShow 2010 จะมีการการจัดแสดงชิ้นส่วนภายในของเฟียสต้า ให้ผู้ที่สนใจเห็นการทำงานของแผงหน้าปัดและคอนโซลกลาง ที่ได้รับการออกแบบอย่างทันสมัยและง่ายต่อการใช้งาน

โครงสร้างตัวถังรถ ใช้เหล็ก Ultra-high Strength Steel หรือเหล็กที่มีความแข็งแรงสูงเป็นพิเศษและมีน้ำหนักเบา High Strength Steel หรือเหล็กที่มีความแข็งแรงสูง และอีกหลายประเภทสำหรับโครงสร้างตัวถังเพื่อช่วยปกป้อง
อันตรายจากการชนและเพิ่ม ความปลอดภัยอย่างเหนือชั้น ซึ่งในงาน MotorShow 2010 จะมีการขัดแสดงให้เห็นโครงสร้างด้วย โดยเหล็กประเภทต่างๆ จะได้รับการเน้นด้วยสีที่แตกต่างกัน

ฟอร์ด เฟียสต้า รุ่นที่ผลิตในไทย พร้อมจำหน่ายในประเทศไทยในไตรมาส 3 ของปีนี้

ในเรื่องของราคาและโปรโมชั่นสำหรับการจอง ฟอร์ด เฟียสต้า นั้นยังไม่มีการเปิดเผย

ที่มา thaiautoshop.com