Thursday, December 2, 2010

งานมหกรรมยานยนต์ มีบริษัทเข้าร่วมเยอะมากกว่าทุกครั้ง

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 27" เปิดเผยว่า การเปิดจองพื้นที่จัดงาน ในวันที่ 9-10 มิย. 53 ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยได้รับความสนใจจากบริษัทรถยนต์ เครื่องเสียง และอุปกรณ์เกี่ยวเนื่อง อย่างคึกคัก โดยพื้นที่บูธแสดงรถยนต์ ถูกจองเต็มแล้ว ส่วนพื้นที่โซนเครื่องเสียง และอุปกรณ์เกี่ยวเนื่อง ลูกค้าจองแล้วกว่า 90 %

บริษัทรถยนต์ที่เป็นเจ้าของพื้นที่ใหญ่สุดของงานในปีนี้ คือ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด (1,600 ตรม. ) รองมาคือ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด (1,480 ตรม.) บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด (1,400 ตรม.) บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด (1,360 ตรม.) บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด (1,280 ตรม.) บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด (1,200 ตรม.) 

สำหรับบริษัทผู้นำเข้ารถอิสระปีนี้ ได้มีหลายค่ายแสดงความสนใจเข้าร่วมงาน แต่เนื่องจากบริษัทมีนโยบายค่อนข้างชัดเจน คือ การให้สิทธิ์กับบริษัทที่เข้าร่วมรายเดิม ซึ่งปีที่แล้วเป็นของ บีอาร์จี และ ทีเอสแอล ดังนั้นปีนี้ ผู้จัดงานจึงให้สิทธิ์ 2 บริษัทนี้เข้าร่วมงาน

ไฮไลท์ของการจัดงานปีนี้ คือ รถต้นแบบ ที่บริษัทรถยนต์จะนำมาแสดงประมาณ 5-6 ยี่ห้อ รวมถึงการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ นอกจากนี้ยังมีรถยี่ห้อใหม่ที่จะเปิดตัวในงานอีก 1-2 ยี่ห้อ โดยในปีที่ผ่านมามีรถยนต์เข้าร่วมงาน 32 ยี่ห้อ ส่วนปีนี้คาดว่าจะมีรถเข้าร่วมงานมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน โดยรถที่เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว ได้แก่ เมร์เซเดส-เบนซ์  และ แฟร์รารี เป็นต้น

ตลาดรถยนต์โดยรวมปีนี้ คาดว่าจะมียอดขายอยู่ที่ประมาณ 600,000 คัน หรือโตขึ้นประมาณ 10 % จากปีก่อนหน้า หลังจากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ และการเมืองเริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง  โดยเฉพาะในไตรมาสที่ 4 ซึ่งเป็นฤดูกาลขาย เชื่อว่าตลาดน่าจะเติบโตสูงสุด

ส่วนกรณีที่มีบริษัทผู้จัดงานแสดงรถยนต์บางรายให้ความสนใจ จะย้ายสถานที่จัดงานมาที่ ชาลเลนเจอร์ 1-3 เมืองทองธานีนั้น ไม่ได้รู้สึกกังวลใจแต่อย่างใด  เนื่องจากมองว่า ผู้ที่ได้ประโยชน์คือ บริษัทรถยนต์ต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องของ อัตราค่าเช่าพื้นที่ ประกอบกับ "มหกรรมยานยนต์" มีความได้เปรียบเรื่องระยะเวลาของการจัดงานที่ดีที่สุด คือเดือนธันวาคม ซึ่งเป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองและจับจ่ายใช้สอย

อย่างไรก็ตาม บริษัท ฯ ได้เตรียมแผนงานเพื่อรองรับกรณีดังกล่าวไว้แล้ว ถ้ามีคนมาเลือกใช้พื้นที่จัดงานเดียวกับเรา ถือว่าไม่ใช่ปัญหา

"มหกรรรมยานยนต์ ครั้งที่ 27" จัดขึ้นตามแนวคิด “น้ำหนึ่งใจเดียว...สร้างสรรค์ยานยนต์รักโลก” หรือ UNIFY…CREATE EARTH-LOVING VEHICLES จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2553  ณ อาคาร ชาลเลนเจอร์ 1-3 อิมแพคท์ เมืองทองธานี บนพื้นที่ขนาด 60,000 ตารางเมตร

ที่มา...http://www.motorexpo.co.th