Thursday, March 18, 2010

SAIC-GM กับโลกยานยนต์ในอนาคต

เอสเอไอซี-จีเอ็ม พาวิลเลียน มุ่งหน้าสู่ปี 2573 แนวคิดแห่งโลกอนาคต ที่งานเซี่ยงไฮ้ เวิลด์ เอ๊กซ์โป 2553

เอสเอไอซี-จีเอ็ม ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมแห่งอนาคต เผยแนวคิดโลกยานยนต์ “มุ่งหน้าสู่ปี 2573” ครั้งแรก ที่เซี่ยงไฮ้ เวิลด์ เอ๊กซ์ป 2553 ซึ่งเอสเอไอซี-จี เอ็ม เป็นผู้ผลิตรถยนต์รายเดียวของโลกที่ได้รับเลือกให้จัดแสดงบนพื้นที่ของตน เองกว่า 6,000 ตารางเมตร พร้อมให้ยลโฉมแล้วในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

สำหรับงานเซี่ยงไฮ้ เวิลด์ เอ็กซ์โป 2553 ในปีนี้จะเป็นอีกครั้งหนึ่งของการแสดงศักยภาพด้านเทคโนโลยียานยนต์ของความ ร่วมมือกันระหว่างเซี่ยงไฮ้ ออโตโมทีฟ อินดัสทรี คอร์ปอเรชั่น (เอสเอไอซี) และเจนเนอรัล มอเตอร์ส (จีเอ็ม) ที่ได้ผนึกกำลังกัน เพื่อสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่แห่งวงการยนตกรรม โดยการนำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านการคมนาคมที่วางรากฐานไว้สำหรับอนาคตในปี พ.ศ. 2573 โดยภายในงานจะแสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของเมืองแห่งอนาคต พร้อมด้วยระบบการคมนาคมส่วนบุคคลรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยปรากฏให้เห็นมาก่อน ซึ่งปราศจากการใช้น้ำมันปิโตรเลียม ปราศจากการปล่อยไอเสีย ปราศจากการเกิดอุบัติเหตุ ปราศจากปัญหาด้านการจราจร แต่กลับเต็มเปี่ยมไปด้วยความสนุกสนานและสีสันแห่งความแปลกใหม่

ทั้งนี้ เอสเอไอซี และจีเอ็ม สองบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งอุตสาหกรรมยานยนต์โลกได้ทำงานร่วมกันอย่างหนักเพื่อ เปลี่ยนวิสัยทัศน์นี้ให้สามารถเกิดขึ้นได้จริง ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ อาทิเช่น พลังงานไฟฟ้า ระบบการติดต่อสื่อสาร และระบบการขับขี่อย่างอิสระ ยิ่งไปกว่านั้นรถยนต์แห่งโลกอนาคตจะอาศัยพลังงานไฟฟ้าเป็นหลักในการขับ เคลื่อน ซึ่งจะผลิตขึ้นมาจากแหล่งพลังงานที่ไม่มีวันหมดสิ้นและปราศจากการปล่อยไอ เสีย อาทิเช่น พลังงานไฮโดรเจน พลังงานลม และพลังงานแสงอาทิตย์

นอกจากนี้รถยนต์แต่ละคันจะสามารถติดต่อระหว่างกันได้หากวิ่งอยู่บนถนนสาย เดียวกัน โดยลักษณะการขับขี่นี้จะส่งผลให้ผู้ขับขี่สามารถสัมผัสได้ถึงความแปลกใหม่ ความสนุกสนาน และความเป็นอิสระตลอดการเดินทาง

ทั้งนี้ เอสเอไอซี-จีเอ็ม ต่างมีเป้าหมายในการสร้างสรรค์สภาพแวดล้อมเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นกว่า เดิมของชีวิตคนในเมือง ด้วยเทคโนโลยีการคมนาคมส่วนบุคคล ที่พร้อมจะเผยโฉมผลงานชิ้นเอก ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ ที่ งานเซี่ยงไฮ้ เวิลด์ เอ็กซ์โป 2553 โดยจีเอ็มเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายเดียวของโลกที่ได้รับเลือกให้จัดแสดงบนพื้นที่ของตนเองกว่า 6,000 ตารางเมตร ซึ่งจะสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างแท้จริงของอุตสาหกรรมยานยนต์โลก

เกี่ยวกับ เจนเนอรัล มอเตอร์ส

เจนเนอรัล มอเตอร์ส คอมพานี หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตรถที่ใหญ่ที่สุดในโลก ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2451 ปัจจุบันมีการผลิตรถยนต์และรถปิกอัพใน 34 ประเทศ สำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองดีทรอยท์ โดยมีพนักงาน 204,000 คนในทุกภูมิภาคสำคัญทั่วโลก มีการจำหน่าย และการบริการใน 140 ประเทศ ภายใต้แบรนด์ชื่อดัง ทั้ง บูอิค คาดิลแลค เชฟโรเลต จีเอ็มซี จีเอ็มแดวู โฮลเดน โอเปิล วอกซ์ฮอลล์ และวูลิง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเข้าเยี่ยมชมที่ www.gm.com